ประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดี

    

ภาพจาก : https://unsplash.com/photos/_2JnQhorEgU

    ประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดีมีความสำคัญมากในการศึกษาตลอดจนการท่องเที่ยว หากเรามีความเข้าใจทางประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดี นอกจากจะสนุกกับการท่องเที่ยวแล้ว เรายังรู้ความเป็นมาอีกด้วย ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดีกันค่ะ


    ประวัติศาสตร์ศิลปะ เป็นการศึกษาเกี่ยวกับศิลปกรรม โดยมีวิธีการศึกษาจากรูปแบบและลวดลายที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาในแต่ละยุคสมัย เช่น งานจิตรกรรม ประติมากรรม งานจักรสาน เครื่องปั้นดินเผา ซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนเรื่องราวของมนุษย์ 


    ประวัติศาสตร์โบราณคดี เป็นการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตของมนุษย์หรือบรรพบุรุษของเรา ซึ่งศึกษาจากหลักฐานทางโบราณวัตถุและโบราณสถาน โดยผ่านกระบวนการสำรวจ การขุดค้น และการวิเคราะห์วิจัยหลักฐานอย่างเป็นระบบ


    ประวัติศาสตร์ศิลปะ ประวัติศาสตร์โบราณคดี และการท่องเที่ยว เป็นสิ่งที่กระตุ้นส่งเสริมกันและกัน เนื่องจากปัจจุบันการศึกษาทางประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของมนุษย์ ต้องอาศัยการท่องเที่ยวมาส่งเสริมให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะสนุกกับการท่องเที่ยวแล้ว จะทำให้เราเห็นคุณค่าในมรดกวัฒนธรรมของชาติ สถานที่ และเข้าใจเรื่องราววิถีชีวิตของคนในสถานที่นั้นๆอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปราสาทโพกลวงการาย (Po Klaung Garai)

การกำหนดอายุสมัยทางโบราณคดีจากวงปีไม้

Hi There!